Review Notebook : รีวิวโน๊ตบุ๊ก Dell Vostro 5468

Review Notebook : รีวิวโน๊ตบุ๊ก Dell Vostro 5468

Vostro 14 5000 - Performance designed to impress

สวัสดีทุกท่านนะครับวันนี้จะได้มารีวิวโน้ตบุ๊กจากทางแบรนด์ Dell มาให้ชมกันนะครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าโน๊ตบุ๊กตัวนี้เป็นโน๊กบุ๊ก Business ที่หลายๆคนยังสามารถจับต้องได้ในรุ่น Dell Vostro 5468 จะเป็นยังไงนั้นไปชมกันได้เลยครับ


รูปร่างลักษณะภายนอก

Dell Vostro 5468 นั้นเป็นโน๊ตบุ๊กในรูปแบบ Ultrabook นะครับ มีจุดเด่นตรงที่มีตัวเครื่องที่บางและมีน้ำหนักเบา โดยมีความหนาของตัวเครื่องราว 1.85 ซ.ม. และมีน้ำหนักราว 1.5 ก.ก. ซึ่งถือว่าเหมาะสมแก่การพกพามากสำหรับโน๊ตบุ๊กในรูปแบบของเครื่อง 14 นิ้ว ส่วนสีของเครื่องจะมี 2 สีให้เลือกด้วยกันคือ สีทอง Jingle Gold และสีเงิน Era Gray Matte Metallic แต่จะมีอีกสีนึงที่ต้องสั่งทำเป็นพิเศษนั่นก็คือ สีน้ำเงิน Midnight Blue

จุดเด่นของรุ่นนี้คือการใช้จอ Anti-glare ซึ่งสามารถช่วยลดแสงสะท้อนได้มากซึ่งถือว่าดีมากในการใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานานนะครับ


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

Specification

 Dell Vostro 5468 เป็น Ultrabook ในรุ่นหนึ่งในรุ่น New Vostro 5000 Series นะครับ ซึ่งก็มีสเปกให้เลือกซื้อมากมาย แล้วแต่ระดับราคาครับ โดยเครื่องที่ได้นำมารีวิวครั้งนี้มีสเปกดังนี้
  • CPU : 7th Generation Intel Core I7 7500U 2.70Ghz Upto 3.5Ghz (Kaby lake) 
  • RAM : 8GB DDR4 BUS 2400
  • GPU : Intel HD Graphic 620 และ NVIDIA Geforce 940MX with 4GB DDR5 vRAM
  • HDD : 1TB
  • พอร์ตการเชื่อมต่อ : Gigabit Ethernet 1 ช่อง, USB 3.0 – 3 ช่อง, SD card reader, ช่องเสียบหูฟังพร้อมไมโครโฟนในช่องเดียว


 จุดสังเกตของสเปกตัวนี้คือไม่มี SSD มาให้แต่จะสามารถแกะเครื่องเพื่อใส่ SSD แบบ M.2 NVMe ได้ซึ่งการใช้งานทั่วไป เล่นเน็ต พิมพ์งาน แน่นอนว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ ส่วนการทดสอบการเล่นเกมก็สามารถขับเฟรมเรตได้ในระดับ 40-50FPS ซึ่งถือได้ว่าเล่นได้ลื่นๆแน่นอนครับ แต่ก็ไม่ได้แรงในระดับ Gaming Notebook นะครับ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ dell vostro 5468

 การใช้งานจริง

การทดสอบโน้ตบุ๊กสำหรับผู้ใช้ทั่วไปในครั้งนี้คือการทดสอบคีย์บอร์ดและ Trackpad ด้วยครับ ว่าสามารถทำงานได้ดีขนาดไหน ซึ่ง Dell Vostro 5468 ก็สามารถทำได้ดีคุ้มค่ากับราคาตัวเครื่องเครื่องจอ 14 นิ้วครับ คีย์บอร์ดแป้นได้มาตรฐานทุกอย่าง ถ้าพิมพ์คล่องอยู่แล้ว ก็ใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องปรับตัวอะไร ส่วน Trackpad ก็ถือว่าทำได้ดีครับ รองรับการสั่งงานด้วยหลายนิ้ว ถ้าจะใช้คล่องๆ ก็ต้องเสียบเมาส์ใช้งานอยู่ดี

อีกจุดหนึ่งที่ Dell รุ่นนี้ทำได้ดีคือระบบเสียง จะมีลำโพงแบบ Stereo 2 ตัวด้านล่าง ยิงเสียงสะท้อนพื้นขึ้นมา ทำให้ได้เสียงดังกังวาล แยกมิติเสียงได้ชัดเจน โดยจะทำงานด้วยชิพเสียงจากทาง Realtek และ Software ควบคุมเสียงจากทาง MaxxAudio Pro ซึ่งถือว่ามีคุณภาพเสียงในระดับดีมาก

ส่วนเรื่องแบตเตอรี่นั้นเป็นแบตเตอรี่ขนาด 65w จากทาง Samsung SDI ซึ่งยังไม่ได้ทดสอบการใช้งานอย่างจริงจังนะครับเพราะยังไม่ค่อยมีเวลาว่าง โดยตามสเปกก็บอกว่าสามารถใช้งานได้ประมาณ 6 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าไม่น้อยเกินไปสำหรับโน๊ตบุ๊กที่มีชิพกราฟิกแยกนะครับ

Conclusion

สรุปได้ว่า Dell Vostro 5468 เป็นโน๊ตบุ๊ก Business ที่นำไปใช้งานได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น การใช้งานทางมัลติมีเดี่ยหรอกราฟิก ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊กที่น่าสนใจมากตัวนึง ด้วยสเปคเครื่องที่ใช้ CPU เป็น Intel Core i7 7500u พ่วงด้วย GPU NVIDIA Geforce 940MX 4GB GDDR5 อีกทั้งยังมี RAM มาให้ถึง 8 GB ซึ่งถือว่าสเปกคุ้มค่าเกินราคาและตัวเครื่องยังรองรับการเพิ่ม SSD M.2 NVMe ได้อีกด้วย


สนนราคาตัวเครื่องอยู่ที่ 34900 บาท 
ปล.ตั้งแต่ซื้อมาไม่ค่อยได้ใช้เลยไม่ได้ใช้ภาพตัวเครื่องจริงนะครับเดี๋ยวจะทำการแก้ไขภาพให้ภายหลังนะครับ

สามารถเข้าไปดูข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ที่
Dell Thailand
Tag : Dell Thailand / Dell New Vostro 14 5000 Series

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม